Katka somo hili utakwenda kujifunza kuhusu mateso ambayo wamepewa Waislamu ili kuachana na uislamu wao
Mateso ya Waislamu Wakati wa Mwito wa Uislamu
Mwanzoni mwa mwaka wa nne wa mwito wa Uislamu, washirikina wa Kikuraishi walizuia mateso yao kwa mbinu zilizotajwa hapo juu kwa muda wa miezi kadhaa. Lakini walipotambua kuwa hatua hizi hazikuzaa matunda, waliamua kuandaa kampeni kamili ya upinzani. Walifanya mkutano mkuu na kuchagua kamati ya watu ishirini na watano wa mashuhuri wa Kikuraishi wakiongozwa na Abu Lahab, baba mdogo wa Nabii Muhammad, kama mwenyekiti. Baada ya mashauriano marefu, walifikia uamuzi wa kuchukua hatua kali ili kusitisha wimbi la Uislamu kupitia njia mbalimbali. Walikuwa wameamua kutotumia juhudi yoyote katika kupambana na imani hii mpya. Waliamua kumchafulia jina Mjumbe wa Allah (Rehema na amani ziwe juu yake) na kuwaadhibu waumini wapya kwa mateso ya aina mbalimbali kwa kutumia rasilimali zote zilizopo.
Ilikuwa rahisi kutekeleza maazimio yanayohusu waumini wapya waliokuwa wakiangaliwa kama wanyonge. Kuhusu Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake), haikuwa rahisi kumchafulia jina kwa sababu alikuwa na ushawishi, ukarimu, na tabia bora isiyo na kifani ambayo iliwazuia hata maadui wake kufanya kitendo chochote cha kijinga dhidi yake. Pia alikuwa na Abu Talib, bab mdogo wake, ambaye alikuwa na nasaba tukufu na ukoo wenye heshima kubwa kumsaidia. Hali hii ilikuwa chanzo cha wasiwasi mkubwa kwa makafiri, lakini walihisi kwamba hawawezi tena kuvumilia au kuonyesha uvumilivu mbele ya nguvu inayosonga mbele kuangamiza mamlaka yao ya kidini na kisiasa.
Abu Lahab mwenyewe alianzisha mfululizo mpya wa mateso, na akaanza kumfanyia Muhammad (Rehema na amani ziwe juu yake) vitendo vya madhara visivyo na hesabu, chuki na uadui. Alianza kwa kumrushia mawe, akalazimisha wanawe wawili kuachana na wake zao Ruqaiya na Umm Kulthum, mabinti wa Nabii, akifurahia kifo cha mtoto wake (Mtume Muhammad) wa pili (atwaye ABDALLAH) na kumwita mtu aliye "katwa na kizazi." Pia alimfuatilia Nabii wakati wa Hijja na misimu ya mikutano ili kumkanusha na kuwashawishi mabedui kumpinga yeye na mwito wake.
Mkewe, Umm Jameel bint Harb, dada wa Abu Sufyan, naye pia alishiriki katika kampeni hii isiyo na huruma. Alikuwa si mdogo kwa mumewe katika uadui na chuki aliyokuwa nayo kwa Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake). Alikuwa akifunga mafungu ya miiba na kamba za majani ya mitende na kuyatupa katika njia ambazo Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alitarajiwa kupita ili kumsababishia majeraha ya mwili. Alikuwa mjeuri halisi, mkali wa tabia na mwenye lugha ya matusi, mwenye ujuzi mkubwa katika sanaa ya kufuma njama, na kuchochea moto wa fitina na ugomvi. Alitajwa kwa haki kama mbebaji wa kuni katika Qur'an Tukufu. Alipopata habari hii, alielekea moja kwa moja Msikitini akiwa na kokoto ama jiwe ili kumpiga Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake). Allah, aliondoa uwezo wake wa kuona na alimwona Abu Bakr pekee aliyekuwa ameketi karibu na Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake). Kisha alimgeukia Abu Bakr kwa ujasiri mkubwa akimtishia kumpiga mwenzake na kokoto zake, na akatamka mstari wa shairi uliokuwa na maana ya kukataa utii: Tumemkataa mtu anayetukanwa, tumekataa mwito wake, na kujitenga na dini yake. Alipokuwa ameondoka, Abu Bakr alimgeukia Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) na kuuliza kuhusu jambo hilo. Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alimwambia kuwa hakumwona kwa sababu Allah alikuwa ameondoa uwezo wake wa kuona.
Abu Lahab na familia yake walikuwa wakimtesa Nabii kwa aina hizi za mateso ya aibu licha ya uhusiano wa damu uliowafunga kwani alikuwa mjomba wa Nabii na wote waliishi katika nyumba mbili zilizo karibu. Kwa kweli, wachache wa majirani wa Nabii walikataa kumtukana. Walimrushia hata utumbo wa mbuzi mgongoni mwake wakati akiwa akiswali. Alikuwa kila mara akilalamikia jirani hiyo isiyofaa lakini hakuna faida kwani walikuwa wamezama sana katika makosa.
Al-Bukhari, kwa mapokezi ya Ibn Masud, ameeleza kuwa mara moja wakati Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alipokuwa akisujudu huku akiswali katika Al-Kaaba, Abu Jahl aliwaambia wenzake wataleta fuko la uzazi la ngamia na kuweka mgongoni mwake. Uqbah bin Abi Muait alikuwa mtu mbaya aliyefanya kitendo hiki kisicho cha heshima. Kicheko kilizuka miongoni mwa makafiri. Wakati huo, Fatimah, binti wa Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake), alitokea eneo hilo. Aliondoa uchafu kutoka mgongoni mwa baba yake. Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alimwomba Allah hasira juu yao, hasa juu ya Abu Jahl, Utbah bin Rabia, Shaibah bin Rabia, Al-Waleed bin Utbah, Omaiyah bin Khalaf na Uqbah bin Muait. Imenakiliwa kuwa wote waliuawa katika vita vya Badr.
Kufanya umbeya na kusengenya pia vilikuwa miongoni mwa mbinu za mateso ambazo wakuu wa Makkah, kwa ujumla, na hasa Omaiyah bin Khalaf, walizitumia katika mchakato wao wa uovu. Katika suala hili, Allah anasema:
Ole wao kila msengenaji na mwenye kusengenya. [104:1]
Uqbah bin Al-Muait aliwahi kuhudhuria kikao cha Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) na kusikiliza akihubiri Uislamu. Rafiki yake wa karibu, Ubai bin Khalaf, aliposikia habari hii, hakuweza kuvumilia kitendo chochote cha aina hiyo, hivyo alimkaripia Uqbah na kumwamuru amtemee mate Nabii usoni, na akafanya hivyo bila haya. Ubai hakubakiza njia yoyote ya kumdhuru Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake); alisaga mifupa ya zamani iliyooza na akapuliza unga huo juu yake. Al-Akhnas bin Shuraique Ath-Thaqafi alikuwa akimsema vibaya Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) kila mara. Qur'an Tukufu, kwa marejeleo ya moja kwa moja ya vitendo vya dhambi vya mtu huyu, ilimwelezea sifa tisa zenye kuchukiza:
"Na usimtii kila mwingi wa kuapa wa kudharauliwa, — na anahesabiwa kuwa hana thamani, mwenye umbeya, anayetanga na kuchochea, mzuiaji wa kheri, dhalimu, mwingi wa madhambi — baada ya yote huyo aliyezaliwa kinyume cha sheria." [68:10-13]
Kiburi na majivuno ya Abu Jahl vilizuia njia zote ambazo zingeweza kuleta nuru ya imani moyoni mwake:
"Hivyo hakuwahi kuamini [katika Qur'an hii, katika Ujumbe wa Muhammad (Rehema na amani ziwe juu yake)] wala kuswali!" [75:31]
Zaidi ya hayo, alitaka kumzuia Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) kuingia katika Msikiti Mtakatifu. Ilitokea mara moja kwamba Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alikuwa akiswali ndani yaNyumba Tukufu, wakati Abu Jahl alisonga mbele kwa vitisho na maneno ya matusi. Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alimkaripia kwa ukali sana na Abu Jahl alimjibu kwa ujasiri akidai kuwa yeye ndiye alikuwa mwenye nguvu zaidi Makkah; Allah kisha akateremsha:
"Basi, na awaite wenzake (wasimamizi)." [96:17]
Katika toleo jingine la tukio hilo, Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alimkamata Abu Jahl kwa shingo, akamwambia kwa nguvu:
"Ole wako (Ewe mtu kafiri)! Na kisha (tena) ole wako! Tena, ole wako (Ewe mtu kafiri)! Na kisha (tena) ole wako!" [75:34, 35]
Kama sio kwa kizuizi kutoka kwa wenzake, angeweza kuuawa wakati huo na hapo.
Hali kama hiyo ilitokea tena wakati mmoja Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alipokuwa akiswali, Abu Jahl aliapa kwa majivuno kwamba kama angeona Muhammad akiswali angemkanyaga shingo au kuusaga uso wake ardhini. Ilipoteremshwa aya ifuatayo:
"Ah! Kwa kweli, mwanadamu (mwenye kukanusha Hukumu ya Allah) ni mwenye kuasi kwa sababu anajiona mwenye kujitosheleza (kwa utajiri, akiona hana haja ya Muumba wake)." [96:6,7]
Hakuweza kuvumilia ushindi unaokaribia wa Uislamu, kwa hiyo alimwambia rafiki yake kwamba alikuwa akiishi kwenye kisasi na njaa ya damu. Hivyo, alipomwona Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) akiswali, alijaribu kumkanyaga shingo lake, lakini ghafla akaanza kurudi nyuma akiwakemea na kujiziba kwa mikono yake. Wakati watu walipouliza ni nini kilichompata, alijibu kwa sauti ya waoga:
"Muhammad ananitesa kwa mlinzi mwenye mabawa miwili makubwa."
Wakati huo Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alisema:
"Kama angeendelea na jaribio lake, Malaika wangemrarua vipande vipande na kumfanya chakula cha ndege."
Ushindani wa Abu Jahl dhidi ya Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) uliendelea hadi akaondoa heshima aliyokuwa nayo miongoni mwa watu. Mara moja alimwambia Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake):
"Je, hatujakukataza kufanya matendo haya?"
Kisha Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) alimkaripia na Abu Jahl akajibu kwa ujasiri: "Hakika," na kumtisha kwa kuongeza:
"Ewe Muhammad! Kwa kweli, huna chochote cha kushindana na sisi, na wewe unajua hilo vizuri zaidi."
Kwa jibu la matusi haya Allah aliteremsha:
"Je, umemwona mtu aliyekataza mja Wetu alipokuwa akiswali? Je, unafikiria kuwa yeye yuko juu ya mwongozo? Au anawaamuru watu kuwa na ucha Mungu? Je, umemwona yule aliyekataa (mwongozo)? Je, yeye hajui kwamba Allah anamwona?" [96:9-14]
Katika muktadha huu, ni muhimu kufafanua kwamba vita kati ya Abu Jahl na Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) vilikuwa ni sawa na vita vya Shetani dhidi ya Ubinadamu. Abu Jahl ni mfano wa nguvu mbaya katika historia ya wito wa Uislamu.
Pamoja na hali hii ya mashaka, Nabii (Rehema na amani ziwe juu yake) aliendelea na kazi yake ya kueneza Uislamu na kupambana na ubaguzi wa Quraysh. Hali ilikuwa mbaya zaidi kwa waumini wapya, lakini subira na uvumilivu walikuwa alama za tabia yao. Hili lilikuwa jaribio kubwa la Imani ambalo walihitaji kushinda ili kupata thawabu za milele.
Sababu mbalimbali zinaweza kueleza upinzani wa Quraysh dhidi ya Uislamu. Mojawapo ni kwamba Quraysh waliogopa kupoteza nafasi yao ya kiuchumi na kijamii. Wao walijiona kama walinzi wa Al-Kaaba na walipata mapato makubwa kutokana na mahujaji waliokuja Makkah kutoka pande zote za Arabia. Waliogopa kuwa Uislamu ungevuruga amani na utulivu wa Makkah na kupunguza mapato yao.
Pia walikuwa na hofu kwamba Uislamu ungeharibu nguvu zao za kisiasa na kijamii. Katika jamii ya Kiarabu ya wakati huo, nafasi ya mtu ilitegemea kwa kiasi kikubwa nguvu na mali. Quraysh waliona kwamba Uislamu unawachochea watu wa kawaida, watumwa, na wanawake kuchukua nafasi yao katika jamii, kitu ambacho walikiona kama tishio kwa mamlaka yao.
Pia kulikuwa na sababu za kidini. Quraysh walikuwa na mfumo wa kidini ambao ulihusisha miungu mingi, na waliona Uislamu, ambao ulihubiri upweke wa Mungu, kama tishio kwa mfumo wao wa kidini. Waliamini kwamba kuacha ibada ya miungu yao ingeleta laana na maafa juu yao.
Mwisho, kulikuwa na sababu za kijamii na kitamaduni. Quraysh waliona kwamba Uislamu unapingana na mila na desturi zao. Waliona kwamba Uislamu unapingana na mambo mengi waliyoona kuwa muhimu katika maisha yao, kama vile heshima kwa wazee, ushawishi wa ukoo, na kuabudu miungu mingi.
Je! umeipenda hii post?
Ndio Hapana Save post
Rajabu Tarehe 2024-09-01 18:00:14 Topic: Historia ya Mtume Muhammad (s.a.w) Main: Masomo File: Download PDF Share On Facebook or Whatsapp Imesomwa mara 226
Sponsored links
👉1 Madrasa kiganjani
👉2 Simulizi za Hadithi Audio
👉3 kitabu cha Simulizi
👉4 Kitau cha Fiqh
👉5 Sira ya Mtume Muhammad (s.a.w)
👉6 Kitabu cha Afya
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 39: Baraza la ushauri kuwazuia mahujaji kumfuata Muhammad ﷺ
Katika somo hili utakwenda ujifunza kuhusu uwamuzi wa Baraza la ushauri kuwazuia mahujaji kumfuata Muhammad ﷺ wakati wa msimu wa hija. Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 33: Mquraishi wanagunduwa kuhusu dini Mpya
Katika somo hili utakwenda kujifunza kuhusu namna ambavyo wito wa ulingano ulipoenea na kuwafikia maquraish na washirikina Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 49: Hila za Maquraish Dhidi ya Wahamiaji
Baada ya Waislamu kuhama Maquraish hawakupendezwa na jambo hilo, hivyo wakaanza kufanya hila ili Warejeshwe kutoka walipohamia Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 4: Historia ya kuangamizwa kwa jeshi la Tembo
Katika soo hili utakwenda kujifunza historia ya jeshi la tembo na jinsi lilivyoangamizwa. Pia utajifunza namna ambavyo watu wa Makkah waliweza kujilinda. Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 22: Historia ya Bi Khadija Mke wa kwanza wa Mtume Muhamma
Katika somo hili utakwenda kujfunz akuhusu historia ya Bi Khada mke wa kwanz awa Mtume Muhammad ﷺ Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 29: Amri za kwanza alizopewa Mtume Muhammad ﷺ
Katika somo hili utajifunza amri ambazo alipewa Mtume Muhammad ﷺ mwanzoni kabisa mwa kazi yake ya Kulingania dini Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 47: Nyumba ya Arqam Ibn Abi Al Arqam na kazi zake
Katika somo hili utakwenda kujifunza mchango mkubwa wa nyumba ya Arqam Ibn Abi AL Arqam katika historia nzima ya Uislamu Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 38: Taharuki yaingia Mjini Mkkah
Katika somo hili utakwenda kujifunza kuhusu yaliyotokea baada ya watu wa Mkkah kulinganiwa kwenye dini kwa mara ya kwanza Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 46: Historia fupi ya Al-Arqam ibn Abi al-Arqam
Katika somo hili utakwenda kujifunza kuusu historia ya mmoja katika maswahaba wa mwanzoni na mwenye mchango mkubwa sana katika uislamu ambaye ni Al-Arqam ibn Abi al-Arqam Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 28: Njia zilizotumika kuwapa Mitume Wahyi
Katika somo hili utakwenda kujifunza njia zilizotumika kuwafikishia wahyi Mitume wa Allah amani ishuke juu zao Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 54: Kusilimu kwa Umar bin Al- Khattab
Hii ni historia fupi ya kuslimu kwa Umar na kuanza kwa taswira mpya ya waislamu na uislamu katika mji wa makkah Soma Zaidi...
Historia ya Mtume Muhammad ﷺ somo la 56: Abu Talib Awaunganisha Bani Hashim na Bani Al-Muttalib kwa Ulinzi wa Mtume (SAW)
Wana wa Abd Manaf wanaungana kumlinda Mtume Muhammad isipokuwa Abu Lahab yeye amekataa kuungana na ndugu zake. Soma Zaidi...