KOTLIN somo la 13: Jinsi ya kuandika function na kuweka parameter


KOTLIN somo la 13: Jinsi ya kuandika function na kuweka parameter


image



Katika somo hili utakwend akujifunza maana ya function, jinsi ya kuandika function na kuweka parameter kwenye function



Function ni nini?

Function ni kifungu cha code (block of code) ambacho hufanya kazi maalumu. Function inaweza kufanya kazi kwa kujirudia rudia bila ya kikomo kila itakapoitwa. Function husaidia kutokurudiarudia kuandika code.

 

Mambo ya kuzingatia:

  1. Function hutumika zaidi ya mara moja
  2. Function haifanyikazi mpaka iitwe
  3. Function inakuwa na parameter

 

Jinsi ya kuandika function

fun name (){

Code

}

 

Kwanza utaanza keyword fun kisha utaweka jina la hiyo function (name yaani  jina la hiyo function), kisha utaweka mabano () ndani ya haya mabano tutakuja kuweka parameter. Kisha utaweka mabano {} ndani ya haya mabano ndipo utaweka code ambazo unataka zifanye kazi. Wacha tuone mifano huwenda ukaelewa zaidi:-

 

Mfano 1: 

Tunatengeneza program ya kuandika neno bongoclass mara 10. Kwanza tuatatengeneza hiyo fnction ambayo ita print nrno bongoclass

fun main() {

   fun bongo() {

       print("Bongoclass")

   }

}

 

Kisha tutaiita (call) hiyo funcyion kwenye main().

fun main() {

   fun bongo() {

       print("Bongoclass")

   }

   bongo()

}

 

Sasa kama tutaiita mara 10 itaprint hilo neno mara 10

fun main() {

   fun bongo() {

       println("Bongoclass")

   }

   for (x in 1..10) {

       bongo()

   }

}

 

 

Jinsi ya kuweka parameter kwenye function

Tuchukulie mfano kama huu wa mwanzo. Tunataka mtumiaji aweze kuandika mwenyewe anataka neno bongoclass litokee mara ngapi. Kwa mfano akitaka litokee mara 6 ataandika 6 kwenye user input kisha function yetu itafanya kazi husika.

 

Sasa katika hali hiyo tutahitaji kuweka variable ambayo itawakilisha hiyo 6 atakayowekamtu. Hiyo variable ndio parameter kwa mfano tutaiita idadi. Na hiyo namba 6 atakayoinginza mtu huitwa argument. Kwa ufup tunasema parameter ni jina ila argument ni value yenyewe.

 

Unapoweka parameter zingatia kuweka na aina ya data ambayo hiyo parameter inakwenda kutumia. Kwa mfano kama parameter itabeba namba tunatweka Int kama ni string tutaweka String unaweza kurejea aina za data. Sasa kuweka aina ya data kwana utaana za alama ya (:) kisha utaruka nafasi moja kisha utaandika aina ya data. Angalia hapo chini.

 fun main() {

   fun bongo(idadi: Int) {

       for (x in 0 until idadi) {

           println("Bongoclass")

       }

   }

 

   println("ANDIKA IDADI")

   val idadi = readLine()?.toInt()

   bongo(idadi !!)

}


 

 

Ukicheki hizo code kuna alama ya (!!) hiyo huitwa double-bang operator au not-null operator. Hii hutumika kuieleza kompyuta kuwa hizo data sio tupu yaani notnull. Hivyo kama ni tupu utapata error. Ni vyema kutumia if kutest kama ni null nini kifanyike tofauti na kuleta error.

 

fun main() {

   fun bongo(idadi: Int) {

           println("Bongoclass")

   }

 

   println("ANDIKA IDADI")

   val idadi = readLine()?.toIntOrNull()

 

   if (idadi != null) {

       bongo(idadi)

   } else {

       println("Invalid input. Please enter a valid number.")

   }

}

 

 

Function yenye parameter zaidi ya moja.

Parameter zinaweza kuwa zaidi ya moja. Wacha tuone mfano mwingine wa kujumlisha namba mbili. Hapa sitatumia user input. Tutaweka wenyewe namba hizo. Kwa mfano tutaweka 5 na 7 ili program izijumlishe. Ikiwa parameter ni zaidi ya moja zote utatenganisha kwa alama ya koma ( , ).

fun jumlisha(x: Int, y: Int) {

    println(x + y)

}

 

fun main() {

    jumlisha(5, 6)

}

 

 

 

 

Ngoja tutengeneze program ya calculator ambapo itakuwa na parameter 3, ya kwanz ani namba ya kwanza, ya pili ni tendo la hesabu na ya tatu ni namba ya tatu. 

 

Kwa kutumia if

fun jumlisha(x: Int, y: String, z: Int): Int {

   val result: Int

 

   if (y == "+") {

       result = x + z

   } else if (y == "-") {

       result = x - z

   } else if (y == "*") {

       result = x * z

   } else if (y == "/") {

       result = x / z

   } else {

       println("Invalid operator&">...



Je! umeipenda hii post?
Ndio            Hapana            Save post

Imeandikwa na Rajabu Terehe 2024-02-02 Download PDF Share on facebook WhatsApp

RELATED POSTS

picha

Katika somo hili utajifunza kuhusu historia ya Kotlin pamoja na
picha

Katika somo hili tutajifunza method zinazofanya kazi kwenye list data
picha

Katika somo hili utakwenda kujifunza kuhusu break na continue kwenye
picha

Katika somo hli utakwend akujifunza kuhusu loop kwenye kOTLIN. Loop
picha

Katika somo hili utakwenda kujifunza kuhusu namna ambavyo program inaweza
picha

Katika somo hili utakwend akujifunza kuhusu while loop na do
picha

Jinsi ya kuchukuwa user input kwenye Kotlin kwa ajili ya
picha

Katika somo hili utakwend akujifunza jinsi ya kuandika variable kweye
picha

Katika somo hili tutakwenda kujifunza kuhusu method ambazo hutumika kwenye
picha

Katika somo hili tutakwenda kuzungumzia kuhusu parameter kwenye Kotlin function.
picha

Katika somo hili utakwend akujifunz akuhusu operator na aina zake.
picha

Katika somo hili utakwenda kujifunza kuhusu when case na jinsi
picha

Katika somo hili tutakwenda kujifunza jinsi ya kushughulika na string
picha

Katika somo hili utajifunza kuhusu Kotlin library. Pia tutakwenda kutengeneza
picha

Katika somo hili tutajifunza kuhusu method za String zinazotumika kwenye
picha

Katika somo hili tutakwenda kujifunza kuhusu set data type pamoja